Nhà đầu tư ngóng kết quả bầu Tổng thống Mỹ, giá vàng bất động

Tin giá vàngThứ Hai, 02/11/2020 06:39:41 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 2/11 bất động trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ và được dự đoán sẽ tăng trong tuần này.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.877 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua.

Theo Reuters, giá vàng tăng khi USD chững lại, cùng với đó là những lo lắng về các trường hợp COVID-19 tăng nhanh và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới.

Tuần qua, vàng giảm chủ yếu do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới, trong đó có châu Âu và Mỹ chuyển sang tình trạng hoảng loạn bán tháo.

Nhà đầu tư ngóng kết quả bầu Tổng thống Mỹ, giá vàng bất động - 1

Giá vàng ít biến động khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả bầu Tổng thống Mỹ.

Tình trạng này khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán.

Các nhà đầu tư đã ngừng giao dịch mạnh tay và đứng ngoài thị trường, thận trọng quan sát, trong bối cảnh chỉ còn ít ngày nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tiến hành hàng loạt các chuyến vận động tranh cử tại nhiều bang quan trọng. Kết quả khảo sát ABC News và Washington Post công bố ngày 1/11 cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt lên dẫn trước đối thủ Joe Biden ở 2 bang chiến trường Florida và Iowa.

Dự đoán về giá vàng tuần tới của Kitco cho thấy, trong số 18 chuyên gia phân tích, có 12 người (67%) dự báo giá vàng tăng, trong khi chỉ có 2 nhà phân tích (11%) dự báo giá giảm và 4 người (22%) nhận định giá đi ngang trong cả tuần.

Kết quả cuộc khảo sát với các nhà đầu tư cá nhân lại cho thấy tâm lý thận trọng đang chi phối hành vi giao dịch của nhóm này. Cụ thể, trong 1.147 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 588 người (52%) đưa quan điểm tăng giá với kim loại quý, nhưng cũng có tới 380 người (33%) cho rằng giá sẽ giảm và 179 người (15%) giữ quan điểm trung lập.

Ông Kevin Rich, Cố vấn thị trường vàng toàn cầu của Xưởng đúc tiền xu Perth Mint của Australia cho biết sắp tới vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ để vàng tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bất kể kết quả như thế nào.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn